Skip to content Skip to footer

Nguyên nhân cô bé khô hạn và cách khắc phục

Rate this post

Cô bé khô hạn là tình trạng bệnh lý thường gặp ở những chị em phụ nữ có nội tiết tố bị suy giảm. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối của các cặp vợ chồng. Nguyên nhân cô bé khô hạn rất đa dạng vì thế cần tìm hiểu kỹ để việc điều trị đạt được hiệu quả cao nhất. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm nguyên nhân cô bé khô hạn và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Nguyên nhân cô bé khô hạn và cách khắc phục
Nguyên nhân cô bé khô hạn và cách khắc phục

Nguyên nhân cô bé khô hạn là do đâu?

Cô bé khô hạn là triệu chứng thường gặp của những chị em phụ nữ tiền mãn kinh. Triệu chứng này khiến cho âm đạo mỏng hơn và làm giảm đi độ đàn hồi vốn có của nó. Thông thường âm đạo thường được bao phủ bởi một lớp chất lỏng trong suốt và mỏng nhẹ. Hormone Estrogen chín là yếu tố giúp duy trì lớp chất lỏng này. Giúp cho âm đạo luôn được dày, đàn hồi và bảo vệ tránh các tác nhân gây hại khác.

Nếu nồng độ Estrogen trong cơ thể bị giảm sút, lớp chất lỏng này cũng sẽ dần mất đi. Đây chính là nguyên nhân cô bé khô hạn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng giảm nồng độ Hormone Estrogen trong cơ thể là do:

  • Do phụ nữ sinh con và cho con bú
  • Do xạ trị và hóa trị trong quá trình điều trị những căn bệnh ung thư
  • Do phẩu thuật cắt bỏ buồng trứng trong các bệnh lý liên quan
  • Do thuốc kháng Estrogen trong việc điều trị u xơ tử cung hay lạc nội mạc tử cung.
  • Do hội chứng Sjogren. Đây là một bệnh tự miễn tấn công vào những tế bào có khả năng tạo ra độ ẩm cho cơ thể. 
  • Do những loại thuốc cảm lạnh và dị ứng
  • Có thể do bạn sử dụng thuốc chống trầm cảm
  • Do bạn thụt rửa cô bé quá nhiều
  • Hoặc do một số vấn đề trong khi quan hệ tình dục

Cô bé khô hạn ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống?

Tình trạng khô rát vùng kín gây ra không ít khó khăn cho cuộc sống của chị em phụ nữ. Đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục của các cặp đôi. Làm giảm ham muốn tình dục, thậm chí là xuất huyết khi giao hợp. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc của vợ chồng. Hơn thế nữa, phụ nữ vào tuổi mãn kinh tính khí thất thường, dễ nổi nóng. Gây mất đoàn kết, mất tình cảm đối với những người xung quanh.

Cô bé khô hạn ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống?
Cô bé khô hạn ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống?

Bên cạnh đó, cô bé khô hạn khiến âm đạo thường đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu. Vì thế để níu giữ tuổi thanh xuân, giữ hạnh phúc gia đình. Chị em cần phải khắc phục tình trạng này một cách kịp thời. 

Cách khắc phục tình trạng cô bé khô hạn

Vùng kín khô hạn là vấn đề cần phải khắc phục kịp thời. Để không làm ảnh hưởng đến đời sống tình cảm vợ chồng. Không gây ra các bệnh lý về âm đạo. Từ các nguyên nhân cô bé khô hạn trên, chúng ta cùng đi đến những cách để khắc phục tình trạng này nhé!

Khắc phục tình trạng cô bé khô hạn bằng vitamin E

Vitamin E rất tốt cho chị em phụ nữ, và đặc biệt có khả năng trị khô rát vùng kín từ sâu bên trong cơ thể. Các bạn có thể sử dụng những thực phẩm chứa nhiều vitamin E có trong sữa, trứng, thịt nạc…Ngoài ra có thể dùng vitamin E để massage cô bé hằng ngày. Trước khi dùng vitamin E, bạn cần vệ sinh cô bé thật sạch sẽ trước và sau khi mát xa.

Bên cạnh đó, Vitamin E còn có tác dụng trẻ hóa âm đạo từ bên trong. Chúng làm âm đạo se khít hơn, đồng thời giúp trắng hồng và co thắt tốt hơn. Hơn nữa vitamin E cũng rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng hệ miễn dịch và chống lão hóa hiệu quả. 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là một phương pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng cô bé khô hạn. Như chúng ta đã biết, nước là thành phần thiết yếu của cơ thể. Chúng là điều kiện cơ bản để cơ thể phụ nữ có thể tạo chất tiết làm trơn âm đạo khi quan hệ. Vì thế nước cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Để bổ sung đủ nước cho cơ  thể, bạn cần hiểu cơ thể mình tiêu tốn năng lượng nhiều hay ít. Làm việc trong môi trường có độ ẩm cao hay thấp…Điều đó nó ảnh hưởng đến lượng nước đưa vào cơ thể của mỗi người. 

Khắc phục tình trạng cô bé khô hạn bằng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, nó thường được dùng để kháng viêm. Vì thế sử dụng trầu không để vệ sinh vùng kín thường được các chị em phụ nữ ưa chuộng. 

Khắc phục tình trạng cô bé khô hạn bằng lá trầu không
Khắc phục tình trạng cô bé khô hạn bằng lá trầu không

Sử dụng lá trầu không giúp chị em vệ sinh được vùng kín sạch sẽ. Ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa, tạo sự an toàn cho cô bé. 

Bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá trầu nấu sôi lên. Sau đóngồi để xông hơi cùng lá trầu. Bạn nên xông từ 15-20 phút để đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những chia sẻ của Yonime.vn về nguyên nhân cô bé khô hạn và cách khắc phục. Hi vọng bài viết sẽ giúp cho bạn biết cách bảo vệ “cô bé” của mình luôn được mềm mại, mượt mà. Không còn tình trạng khô rát, khó chịu. Giữ cho tình cảm vợ chồng luôn hạnh phúc, bền lâu

Leave a comment