Skip to content Skip to footer

Yoni Yoga: Nó là gì, lợi ích là gì và cách thực hiện

Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe đến thuật ngữ Yoni Yoga. Đây là một bài tập dành riêng cho phụ nữ ở mọi thể trạng, loại hình giới tính và nền văn hóa. Nó được sử dụng như một phương pháp giúp chăm sóc bản thân hàng ngày. Để có một mối quan hệ lành mạnh với không gian tử cung của mình. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về rõ hơn về Yoni Yoga, về lợi ích của nó và cách thực hiện như thế nào nhé!

Khái niệm về Yoga Yoni là gì?
Khái niệm về Yoga Yoni là gì?

Khái niệm về Yoga Yoni là gì?

Theo tiếng Phạn, Yoni có nghĩa là âm đạo, tử cung, âm hộ hay còn gọi là vùng “thiêng liêng”, còn Yoga có nghĩa là sự kết hợp. Như vậy Yoni Yoga được hiểu một cách đơn giản là cách luyện tập để giúp bạn hợp nhất với không gian tử cung của mình.

Yoni Yoga là một môn tập luyện thiêng liêng và cổ xưa. Có một số nguồn cho rằng Yoni Yoga bắt nguồn từ thời Trung Quốc Cổ đại. Các đạo sĩ cho rằng, để có một tâm hồn đẹp và một cơ thể khỏe mạnh, thì người phụ nữ phải có sàn chậu và cơ quan sinh dục khỏe mạnh. Yoni Yoga đã trở thành phương pháp tập luyện vùng kín phổ biến trên khắp thế giới. Nhiều người phụ nữ đã muốn tăng cường kết nối với chính họ. 

Khi bạn đã ý thức được sự cần thiết trong việc chăm sóc bản thân. Đã biết kết nối với những bộ phận thân thiết trên cơ thể mình. Thì bạn sẽ biết cách để cơ thể luôn được khỏe mạnh về thể chất, tinh thần và tâm hồn. 

Để chăm sóc âm đạo, phụ nữ sử dụng trứng ngọc bích để tăng cường âm đạo và khai thác “chi”. “Chi” hay còn gọi là năng lượng tình dục của chị em phụ nữ. Khi năng lượng này được hướng dẫn đúng cách, nó sẽ giúp cơ thể chị em hoạt động hài hòa hơn.

Những lợi ích của Yoni Yoga đem lại cho chị em là gì?

Yoni Yoga sử dụng những bài tập luyện giúp cho cơ thể và tử cung của chị em phụ nữ được khỏe mạnh hơn. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ theo nhiều cách, bao gồm cả thể chất, tình cảm và tinh thần. Việc luyện tập Yoni Yoga thường xuyên sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Giúp kết nối với những bộ phận thân thiết nhất trên cơ thể bạn
  • Giúp tăng cường cơ sàn chậu của chị em phụ nữ
  • Tăng cường cực khoái trong quan hệ tình dục và có thể đạt nhiều lần cực khoái
  • Giúp làm sạch không gian tử cung của giới nữ khỏi những chấn thương.
  • Giúp chị em khám phá ham muốn tình dục của bản thân

Rất nhiều phụ nữ trải qua những tổn thương vùng kín, có thể là do lạm dụng tình dục, do sảy thai…Vì thế việc kết nối các bộ phận trên cơ thể của họ gặp rất nhiều khó khăn. Yoni Yoga sẽ giúp chị em cải thiện những vấn đề trên 

Yoni Yoga giúp chị em khám phá cơ thể của bản thân. Khi luyện tập phương pháp này một cách đúng đắn thì những tổn thương vùng kín sẽ được giải quyết. Giúp cải thiện những tổn thương về mặt thể xác cũng như xoa dịu tinh thần. Giúp bạn vượt qua nỗi đau và đạt được tự do. 

Cách thực hiện phương pháp Yoni Yoga

Chị em tìm đến phương pháp tập luyện Yoni Yoga để tăng cường sức mạnh cho sàn chậu và cơ âm đạo. Giúp họ cải thiện những tổn thương vùng kín. Dưới đây là một số cách thực hiện phương pháp Yoni Yoga ngay tại nhà cho các chị em tham khảo.

Các bài tập Kegel cơ bản

Để thực hiện bài tập này, chị em cần ngồi trong tư thế thư giãn, nhẹ nhàng đưa quả trứng của bạn vào. Chú ý tuyệt đối không bao giờ ép trứng Yoni vào âm đạo. Nhẹ nhàng kéo trứng vào cơ thể. Sau đó chuyển sang tư thế quỳ, co các cơ yoni của bạn xung quanh quả trứng. Động tác gập người này tương tự như khi bạn nín tiểu. Giữ động tác trong 10s, thả ra và lặp lại 3 lần. 

Tư thế con ếch

Thực hiện Yoni Yoga bằng tư thế con ếch giúp thư giãn cho cột sống của bạn. Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên chống tay và đầu gối xuống sàn với lưng thẳng
  • Dưa đầu gối ra xa hết mức có thể, hông hơi căng ra
  • Khi hít vào hãy thực hiện động tác kegel, kéo dài cột sống và phần trên cơ thể của bạn
  • Thở ra, thả Kegel và thư giãn cột sống
  • Thực hiện động tác nhiều lần để nhanh chóng đạt được hiệu quả

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu trong Yoni Yoga được thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa, đầu gối cong và bàn chân đặt trên mặt đất, mở rộng tay và chống tay xuống sàn. 
  • Hít vào từ từ và nâng hông lên trần nhà và co cơ sàn chậu
  • Giữ nguyên động tác khoảng 1 phút và thở ra. Thả lỏng cơ Yoni và hạ thấp mông xuống.

Tư thế trên tường

  • Nằm ngửa và co chân lên tường
  • Hít sâu và đưa 2 chân sang 2 bên để tạo thành chữ V đồng thời co cơ sàn chậu. 
  • Thở ra và đưa 2 chân trở về trạng thái thẳng đồng thờ thả lỏng cơ
  • Lặp lại nhiều lần động tác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tư thế tấm ván

Cách thực hiện tư thế tấm ván trong Yoni Yoga như sau:

  • Đặt cổ tay ngay dưới vai, đặt trên cẳng tay. Nâng hông lên để cột sống thẳng, giữ cổ và cột sống thẳng hàng.
  • Duỗi thẳng chân và đẩy gót chân về phía sau và ngăn không cho hông hạ xuống. 
  • Vận động cơ bụng và co cơ Yoni, giữ tư thế này khoảng 1 phút

Tư thế ngồi xổm

Tư thế ngồi xổm trong Yoni Yoga được thực hiện như sau:

  • Đứng 2 chân rộng bằng vai. Hít sâu và từ từ ngồi xổm xuống sàn càng sâu càng tốt.
  • Giữ nguyên tư thế, co và thả lỏng cơ sàn chậu
  • Lặp lại nhiều lần nhất có thể.

Yonime.vn vừa chia sẻ đến chị em các thông tin về Yoni Yoga là gì? Lợi ích và cách thực hiện. Đây là phương pháp tập luyện rất tốt cho sức khỏe và vùng kín của chị em phụ nữ. Giúp phục hồi những tổn thương vùng kín hiệu quả. 

Leave a comment